• Latest News

    Thứ Sáu, 6 tháng 10, 2017

    Cách chữa đau cổ do nằm sai tư thế

    Tư thế ngủ không đúng, nằm giường nệm mềm và gối đầu cao sẽ khiến cổ bị lệch về một bên, các cơ vùng cổ như cơ thang, cơ ức đòn chũm bị căng giãn kéo dài, máu huyết kém lưu thông, các khớp và dây thần kinh cũng bị ảnh hưởng dẫn đến đau cứng cổ. 

    Nếu tình trạng này kéo dài và không được điều chỉnh kịp thời, người bệnh có thể bị đau cổ vai gáy mạn tính, đồng thời ảnh hưởng đến đốt sống cổ, gây thoái hóa cột sống cổ… khiến cơn đau trở nên dai dẳng hơn.

    Nếu trường hợp này chỉ mới xuất hiện lần đầu hoặc không thường xuyên, người bệnh có thể khắc phục chứng đau cổ do nằm sai tư thế bằng các biện pháp sau đây:

    1/Chườm nóng hoặc xoa bóp vùng cổ

    Người bệnh có thể dùng túi chườm nóng chườm lên vùng cổ hoặc dùng cao dán để giảm đau tức thời. Bên cạnh đó, dùng tay xoa bóp, gõ vuốt vùng cổ, vai, gáy nhiều lần cũng giúp làm giãn cơ và tăng cường máu đến cơ bắp để giảm đau. Tuy nhiên, cách này chỉ áp dụng đối với những trường hợp nhẹ. Trong trường hợp nặng, cơn đau sẽ chỉ giảm đi tức thời chứ không hết hoàn toàn.

    Cách chữa đau cổ do nằm sai tư thế
    Cách chữa đau cổ do nằm sai tư thế


    2/Thực hiện bài tập giảm đau cổ do nằm sai tư thế

    Để giảm đau cổ do nằm sai tư thế, bạn có thể thực hiện bài tập giảm đau cổ đơn giản sau đây:
    Nằm ngửa với tư thế như đang nằm nghỉ, thả lỏng cơ thể.
    Giơ hai tay lên đầu và đan các ngón tay vào nhau.

    Vừa thở ra vừa dùng hai cổ tay ôm lấy đầu và nâng cao lên tạo với mặt giường một góc vuông. Cố gắng đưa cằm tới gần cổ để tạo cảm giác thoải mái.


    Từ từ nghiêng đầu sang bên trái rồi sang bên phải giúp cơ hai bên cổ căng ra hết cỡ.
    Sau đó, đặt hai bàn tay xuống giường rồi xoay cổ về cả hai bên như trên. Chú ý thực hiện sao cho vai không bị nhấc lên khỏi mặt sàn. Không cần thực hiện động tác này quá lâu.

    3/Sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ

    Trong trường hợp đau nặng và kéo dài, người bệnh có thể liên hệ với bác sĩ để được cho lời khuyên phù hợp. Các thuốc có thể được bác sĩ chỉ định trong trường hợp này là thuốc giảm đau chống viêm, thuốc giãn cơ, thuốc phong bế thần kinh và vitamin nhóm B. Bên cạnh đó, việc sử dụng vitamin E 400mg/1 viên/ngày cũng có thể được bác sĩ xem xét và kê đơn.

    4/Chữa đau cổ do nằm sai tư thếtheo Y học cổ truyền

    Bệnh nhân có thể đến các cơ sở vật lý trị liệu hoặc trung tâm Y học cổ truyền, trung tâm Đông y để được xoa bóp, bấm huyệt và châm cứu vào các huyệt đạo ở vùng cổ vai gáy giúp đả thông kinh mạch, lưu thông khí huyết và xua tan cơn đau nhức. Cách này cũng giúp người bệnh cử động cổ linh hoạt hơn, giảm co cứng cổ sau một dài nằm ngủ sai tư thế.

    • Blogger Comments
    • Facebook Comments

    0 nhận xét:

    Đăng nhận xét

    Item Reviewed: Cách chữa đau cổ do nằm sai tư thế Rating: 5 Reviewed By: Hashun91195
    Scroll to Top