• Latest News

    Thứ Hai, 6 tháng 11, 2017

    Vì sao bị bong gân khớp gối

    Bong gân khớp gối là tình trạng dây chằng bị tác động từ bên ngoài gây giãn hoặc rách dây chằng dẫn đến tổn thương làm sưng, đau vùng bong gân, ảnh hưởng lớn tới vận động.


    Một số nguyên nhân có thể gây nên tình trạng bong gân mà bạn nên biết như sau:

    Do ít luyện tập: Ít vận động, thiếu luyện tập có thể khiến các cơ bắp của bạn yếu, dễ bị chấn thương kéo dài khi vận động chạy nhảy bất thường.

    Do tai nạn: Đây là một nguyên nhân phổ biến gây nên tình trạng bong gân, thường xảy ra do tập thể dục thể thao quá sức, tai nạn ngã xe…. Trường hợp này thường đến bất ngờ vì thế bạn nên cần cẩn thận hơn trong việc đi lại vận động.

    Do tình trạng mệt mỏi: Khi cơ bắp mệt mỏi ít có khả năng hỗ trợ cho các khớp xương. Khi bạn đang mệt mỏi, cũng có nhiều khả năng không chống chọi lại được với lực tác động lên khớp hoặc lực làm căng cơ quá mức.

    Vì sao bị bong gân khớp gối
    Vì sao bị bong gân khớp gối
    Khởi động không đúng cách: Rất nhiều người khi tập thể dục hoặc thực hiện những thao tác mạnh lại quên vận động trước khi thực hiện, việc không vận động khiến cơ bắp, gân bị co giãn đột ngột gây nên tình trạng chuột rút, bong gân là rất dễ xảy ra. 

    Vì thế bạn nên để phòng ngừa tình trạng bong gân xảy ra bạn nên vận động trước khi tập thể dục hay vận động thể lực mạnh.

    Do thời tiết: Thời tiết lạnh giá khiến cho thực hiện những thao tác mạnh cũng dễ gặp phải trường hợp bong gân hớn. Những ai có nguy cơ gặp phải bong gân cao

    Đối tượng dễ mắc phải bệnh bong gân thường là những người thường xuyên vận động mạnh, hay đối với trẻ nhỏ rất hiếu động cũng dễ dẫn đến bong gân; người cao tuổi gân cốt không được dẻo dai cũng có khả năng dễ bong gân khi va chạm mặc dù là nhẹ.

    Bạn có thể hạn chế khả năng mắc bệnh bằng cách giảm thiểu các yếu tố nguy cơ mắc phải để phòng ngừa bệnh hiệu quả nhất.

    ►Xem thêm: Viêm cơ vai gáy
    • Blogger Comments
    • Facebook Comments

    0 nhận xét:

    Đăng nhận xét

    Item Reviewed: Vì sao bị bong gân khớp gối Rating: 5 Reviewed By: Hashun91195
    Scroll to Top