• Latest News

    Thứ Tư, 20 tháng 12, 2017

    Những người chưa từng bị thủy đậu có khả năng mắc bệnh zona hay không?

    Bệnh zona phát triển từ vi rút của bệnh thủy đậu, vậy những người chưa từng bị thủy đậu có khả năng mắc bệnh zona hay không ? Câu trả lời chắc chắn là có. Thông tin từ Bệnh viện Da liễu Trung ương cho biết, số lượng bệnh nhân bị viêm nhiễm da ngày càng tăng mạnh trong những ngày nắng nóng như hiện nay.

    Điều trị đau do bệnh zona thần kinh trong giai đoạn hoạt tính và giai đoạn đau mạn tính sau zona là một phần quan trọng của trị liệu bệnh này. Bệnh giời leo là dị ứng da do tiếp xúc với côn trùng, bị theo mùa, còn zona là do vius gây ra, không bị theo mùa mà phụ thuộc vào thể trang người bệnh.

    Bệnh được gây ra bởi một loại virus ký sinh trong cơ thể và có nguồn gốc từ hệ thần kinh của con người cho nên có tên gọi zona thần kinh. Bên cạnh đó một số yếu tố như stress, mệt mỏi, căng thẳng đầu óc, hệ miễn dịch kém, lây truyền từ người khác….cũng là những yếu tố khiến bạn bị zona thần kinh.

    Còn đối với ở mắt thì đôi mắt được xem như một trong những giác quan không thể thiếu của cơ thể. Đau sau zona được định nghĩa là đau sau 30 ngày kể từ khi xuất hiện thương tổn da. Đau có thể dị cảm, quá cảm và tồn tại hàng tháng, thậm chí hàng năm.

    Trong khi không có phương pháp chữa bệnh cho bệnh zona, thuốc kháng virus có thể ngăn chặn virus lan rộng. Zona tai chủ yếu gặp ở người lớn. Thời gian ủ bệnh khoảng một tuần, có dấu hiệu mệt mỏi, sốt nhẹ, đau đầu.

    Nên hạn chế sử dụng vòi hoa sen để tránh các tia nước mạnh ảnh hưởng đến các nốt mụn nước. Chất béo: các loại thực phẩm chứa nhiều chất béo có thể làm tình trạng viêm nhiễm trở nên trầm trọng hơn, đồng thời làm các vết thương do bệnh zona gây ra lâu lành hơn.

    Những người chưa từng bị thủy đậu có khả năng mắc bệnh zona hay không?
    Những người chưa từng bị thủy đậu có khả năng mắc bệnh zona hay không?
    Mụn nước khô đi sau vài tuần, để lại một lớp vẩy. Vẩy rụng sau vài tuần, vùng da đó sẽ có sẹo tròn màu bạc xếp thành từng nhóm. Nhìn chung zona thần kinh ở trẻ sẽ nguy hiểm và đáng sợ hơn so với người lớn do thể trạng, sức đề kháng và ình trạng da của trẻ yếu hơn rất nhiều.

    Xu hướng cuộc sống hiện nay khá bận rộn, hầu như con người thường chú tâm vào công việc mà không quan tâm đến chế độ ăn uống hàng ngày.

    Bệnh nhân mắc zona thần kinh cần lưu ý tuyệt đối không gãi hay làm trầy các vết zona bởi khi vỡ ra chúng có thể truyền bệnh cho vùng da lành một cách nhanh chóng, đây là nguyên nhân khiến bệnh có tốc độ lan nhanh hơn Những người từng mắc Thủy đậu có nguy cơ mắc zona thần kinh cao hơn người chưa từng bị rất nhiều.

    Nếu đang có bệnh gây suy giảm chức năng miễn dịch, hoặc sốt cao, mệt mỏi, vết phồng lan ra nhiều khu vực khác trên cơ thể, bạn cũng cần tìm gặp bác sĩ để tránh xảy ra biến chứng. Bệnh nhân bị zona thần kinh nên chú ý bổ sung các loại thực phẩm giàu lysine, giàu kẽm, vitamin C, cam thảo, vitamin B6, B12,…

    Bởi những loại này có tính nóng sẽ khiến vết zona càng nghiêm trọng và có thể lây lan sang các vùng da khác. Zona thần kinh là bệnh thường gặp, không gây ảnh hưởng tới tính mạng. Y học hiện đại hay đông y trước đây đều có chung quan điểm zona thần kinh là một bệnh không quá phức tạp nhưng lại gây ra cảm giác rất khó chịu và gây nhiều phiền toái về mặt thẩm mỹ về sau.

    Bệnh zona thần kinh là căn bệnh do virut trong cơ thể con người gây nên mỗi khi căng thẳng và mệt mỏi, những triệu chứng thường thấy của người mắc zona thần kinh như mệt mỏi, sốt, người nổi những mụn nước nhỏ và mụn thường mọc dọc theo dây thần kinh gây ngứa ngáy, đau rát hết sức khó chịu, nếu nười bệnh không chú ý và không biết các hình ảnh zona thần kinh trước đó thì rất có thể nhầm bệnh với những vết giời leo và kiến ba khoang.


    Xem thêm: Phòng trừ lây nhiễm zona thần kinh

    Xem thêm tại: http://coxuongkhoppcc.com/tag/dieu-tri-benh-zona-than-kinh
    • Blogger Comments
    • Facebook Comments

    0 nhận xét:

    Đăng nhận xét

    Item Reviewed: Những người chưa từng bị thủy đậu có khả năng mắc bệnh zona hay không? Rating: 5 Reviewed By: Hashun91195
    Scroll to Top