• Latest News

    Thứ Tư, 20 tháng 12, 2017

    Phòng trừ lây nhiễm zona thần kinh

    Lặp đi lặp lại ngày 3 lần, vết thương của bạn sẽ giảm hẳn ngứa ngáy, đau rát và quan trọng nhất là sớm khỏi mà không để lại sẹo. Phòng trừ lây nhiễm zona thần kinh là một trong những nhiệm vụ cấp bách bởi đây đang là thời kì giao mùa giữa nên nguy cơ mắc bệnh da liễu nói chung và zona nói riêng là rất cao.

    Ở người cao tuổi thì biến chứng này càng nặng và là di chứng đáng lo ngại nhất của bệnh zona, gây cảm giác đau nhức, rát bỏng vùng da do thần kinh chi phối. Một vài cách chữa bệnh zona thần kinh dưới đây sẽ giúp ích cho bạn. Người ta sẽ bị zona ở tai khi con virus này ăn theo đường đi của dây thần kinh số 5.

    Ví dụ: thanh niên và trẻ em mắc bệnh zona thần kinh ở bụng và ngực, thì họ thường có triệu chứng nhẹ và ít để lại biến chứng. Ví dụ như bị một nửa mặt bên trái hoặc bên phải, một nửa ngực bên trái hoặc bên phải, bên tay trái hoặc tay phải….

    Khi hệ có dấu hiệu miễn dịch suy yếu do tuổi tác hoặc do bệnh tật, những virus này sẽ “thức dậy” và hoạt động trở lại. Đây là 2 dưỡng chất cần thiết để tăng cường sức miễn dịch cho cơ thể. Máu nhiễm quá nhiều đường khiến điện giải rối loạn, mức độ nhiễm trùng của các vết thương trên cơ thể lúc đó có xu hướng tăng cao.

    Giải đáp thắc mắc: Bệnh zona thần kinh có lây không và nguy hiểm thế nào? Đây là một trong số những thông tin và kiến thức bệnh lý nhận được nhiều sự thắc mắc của các bệnh nhân. Bệnh zona thần kinh là căn bệnh nhiệt đới, da liễu gây ra nhiều triệu chứng bệnh zona tạo nên các cảm giác ngứa ngáy đau rát khó chịu.
    Phòng trừ lây nhiễm zona thần kinh
    Phòng trừ lây nhiễm zona thần kinh
    Trong đó, số lượng bệnh nhân bị zona thần kinh chiếm số lượng lớn và có nguy cơ còn tăng mạnh hơn nữa nếu tình trạng nắng nóng tiếp tục kéo dài. Triệu chứng rõ nhất của bệnh zona thần kinh là cảm giác đau, rát dữ dội ở vùng da bị tổn thương và chỉ sau vài ngày sẽ xuất hiện mụn mủ với tiết dịch trắng rồi dần chuyển sang màu đục rất dễ lây lan

    Khi quan hệ bạn không thể tránh khỏi việc tiếp xúc trực tiếp với cơ thể của đối phương nên khả năng bị lây nhiễm qua đường tiếp xúc là hoàn toàn có thể. Tuy nhiên, do corticosteroid có một số tác dụng phụ nên cần có chỉ định chặt chẽ của thầy thuốc.

    Không dùng cung chậu tắm, bồn tắm với người khác để tránh bệnh lây lan. Thuốc giảm đau và các loại kem chống ngứa như calamin có thể làm giảm đau và ngứa. Trong bài viết ngày hôm nay sẽ nói đến vấn đề bệnh zona ở trẻ em – Những điều nhiều cha mẹ chưa biết.

    Virus có thể ẩn vào trong tế bào thần kinh một thời gian dài, đôi khi là hàng chục năm. Loại thuốc này có tác dụng tốt nhất khi uống vào giai đoạn đầu của bệnh (sau khoảng 72 giờ khi phát bệnh). Bất kỳ người nào cũng có khả năng mắc bệnh zona thần kinh nhưng tỉ lệ nhiều nhất là những người từ 65 tuổi trở lên do sức đề kháng yếu.

    Có khi không ăn, không ngủ được do đau nhức. Tuyệt đối không đắp đậu xanh, gạo nếp hoặc lá thuốc nam, ngậm rồi phun một loại chất lỏng nào đó lên da. Triệu chứng ban đầu của bệnh là ban đỏ. Sau đó xuất hiện các mụn nước mọc theo đám kiểu chùm nho với cảm giác ngứa, nóng và rát.


    • Blogger Comments
    • Facebook Comments

    0 nhận xét:

    Đăng nhận xét

    Item Reviewed: Phòng trừ lây nhiễm zona thần kinh Rating: 5 Reviewed By: Hashun91195
    Scroll to Top